Cotton Candy

Pabalik na kami ni pogi sa siyudad ng ayain kami ng utod naming bait na tita na sumama sa kanila umattend ng party... Dahil pagkain yon game! Habang nasa biyahe nagbanta ng bahagya ang magaling kong pinsan na si jingle*...


JINGLE: Kumain kayo ng mdami don a. Ayoko ng hihiya hiya kayo... Papatayin ko kayo (pinanlakihan pa kami ng mata)

AKO: sige!Kahit nasusuka na ko para sayo "lalamon" ako....(napalunok pa ko)

Pagdating sa party bahagyang nagpanic si pogi...Natanaw niya sa pinto na may mga clown!SIYET!Putrez talaga mga clown. Nakakairita hindi kaiga igaya.hahahaha! Children's party pala. Late na dating namin. Nagsstart na program. Parang nangaasar pa hinayupak na clown, inannounce pa ang pagdating namin. Siyempre all eyes sa mga late comers kala mo artista dumating!woohoo...

Kumalma na si pogi. Ako naman ang bahagyang nagpanic, nakita ko ang isa sa mga shitface ng buhay ko (hindi ex ko) dinaanan ko lang siya, kunyari di ko napansin.Nagmamadali pa ko. Umupo na kami sa table namin. Agad naman kami hinainan ng mga waiter.magaling...hindi na tatayo. Masarap naman ang mga pagkain. Fried chicken, spaghetti, palabok, walang kamatayang hotdog on a stick ang bago lang may pinya sa dulo, mga puto. Sarap ng lapang namin. Nang medyo parang susuko na ko sa busog (kahit kokonti palang nakakain) pinanlakihan nanaman ako ng mata ni jingle at pinagbantaan ang buhay ko!DEYM!Katimawaan ang ikamamatay ko. Natapos na kainan. Maya maya naglabas pa ng ice cream ang waiter. Damoho! Palihim ko nang inabot sa tita ko share ko.

Maya maya napansin ko, Aba! sosyal may cotton candy maker sila. Sa kabila ng kabusugan naeexcite ako. sarap! Pero nahihiya kaming tumayo ni pogi para kumuha ng cotton candy. Puro bata lang nakapila. Nasiphayo ako. Maya maya nakita ko ang gaga kulangot kong pamangkin with a smirk on his face. Parang nang aasar makangisi at may cotton candy siya. Napaginit niya ng bahagya ulo ko. Kinurutan ko nga ng malaki CC niya.ano ka ngayon! Nashock nalang si pamangkin. hahahaha!Pumapatol talaga ko sa bata. Nakakain din kami ng CC kaso bitin. Si insang Uod* di nakatiis tumayo nagpakabrave. Akala ko ikukuha kaming lahat ng CC. Pagbalik niya...ANAK NG UOD! Sarili lang kinuhanan. Sakim! Pinagtatawanan lang kami ni Jingle na masama ang tingin sa CC ni Uod. Mapapatay ko si Uod..Badtrip na ko! Maya maya naawa ata si Jingle. ikinuha na kami ng sarili naming CC. Yes! kahit may ubo pa ko tinira ko kagad ang masarap na candy. Mabilis kong naubos kala mo may aagaw.hahaha! Happy na ko..

Kaya naman ng mag magic na ang mga pesteng clown na kaming tatlo lang ata nila pogi at uod ang nakakaappreciate e todo palakpak ako dahil masaya ko sa cotton candy ko.hahahaha!

Wag niyo ko pagdadamutan kahit kelan!!!

1 comments:

QNC said...

kaawa awang domeng... naagawan pa ng CC... dhil nahiya kuno ang tiyahin niya na mtwg na feeling isip bata hahaha... CC lng pala ang katapat mo ha...

Post a Comment